หากใครที่เป็นสายกระบะรถคอกย่อมรู้ดีว่า ‘เพลาลอย’ มีความสำคัญต่อการบรรทุกน้ำหนักในปริมาณมาก เพราะเพลาลอยจะเป็นตัวช่วยให้สามารถรับน้ำหนักในปริมาณที่มากกว่าเพลาเดิมที่ติดมากับรถ สังเกตได้จาก รถคอก รถกระบะ ตู้ทึบ มักใช้เพื่อบรรทุกสินค้าทางการเกษตรหรือสินค้าอื่น ๆ ในปริมาณมาก หรือท่วมสูงจนมิดหลังคารถ โดยคุณสมบัติเด่นที่แตกต่างไปสำหรับรถคอกที่ใช้เพลาลอยคือสามารถทำความเร็วได้ดีแม้จะมีการบรรทุกน้ำหนักในปริมาณมากก็ตาม

เพลาลอยโปร คืออะไร

เพลาลอยโปร เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ชั้นนำจากบริษัท ช่วงล่างกระบะบรรทุก จำกัด โดยมีคุณสมบัติสำหรับรถกระบะบรรทุกหนักที่มีประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่าเพลาเดิมที่ติดรถจากโรงงาน เนื่องจากเพลาลอยโปรของเราจมีขนาดเสื้อเพลาที่ใหญ่ ผลิตจากเหล็กกล้าที่มีความหนาถึง 5.08 มิลลิเมตร ซึ่งหนากว่าเพลาเดิมถึง 70% ช่วยเพิ่มความแข็งแรง ทนทานต่อการรับน้ำหนักในปริมาณที่มากกว่าเพลาเดิมที่รับน้ำหนักได้เพียง 1-1.2 ตันเท่านั้น ในขณะที่เพลาลอยโปรสามารถรองรับน้ำหนักได้ตั้งแต่ 1.5-5 ตัน (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการปรับแต่งช่วงล่างชิ้นส่วนอื่น ๆ เพิ่มเติม)

ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเมื่อเลือกใช้ เพลาลอยโปร

เพลาลอยโปรนอกจากจะสามารถรองรับการบรรทุกน้ำหนักในปริมาณมากแล้ว ยังสามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้บรรดารถคอกและกระบะบรรทุกหนักได้ดังต่อไปนี้

1. ดัดแปลงสภาพน้อยที่สุด

เพลาลอย โปร ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานกับรถกระบะทุกยี่ห้อที่มีจำหน่ายในประเทศไทย เมื่อทำการติดตั้งจึงได้รับการปรับแต่งหรือดัดแปลงสภาพน้อยที่สุด เพื่อเสถียรภาพในการขับขี่และการรับประกันคุณภาพจากศูนย์บริการ เพราะการที่ดัดแปลงสภาพที่มากเกินไปนอกจากจะทำให้รถมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ลดน้อยลงแล้ว ยังสิ้นเปลืองงบประมาณมากขึ้นอีกด้วย

2. ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงดูแลรักษา

เมื่อทำการเปลี่ยนเพลาลอยโปรใหม่ ที่มีความแข็งแกร่ง ทนทานมากกว่าเดิม ค่าใช้จ่ายในการดูแลบำรุงรักษาก็จะลดน้อยลงไปด้วย โดยเฉพาะลูกปืนล้อต่าง ๆ ที่จะต้องได้รับการดูแลตามระยะทางเป็นพิเศษ หากเป็นเพลาเดิมติดรถจะต้องเข้ารับการซ่อมบำรุงทุก ๆ 15,000 – 20, 000 กิโลเมตร ในส่วนของเพลาลอยโปรสามารถที่จะยืดการบำรุงดูแลรักษาไปได้มากถึง 40,000-50,000 กิโลเมตร เพราะใช้ ระบบลูกปืนใหญ่4ตลับ Big4 ซึ่งมีขนาดเดียวกันกับรถบรรทุก 6 ล้อ ทำให้ไม่เกิดความร้อนและมีความทนทานมากกว่า

3. รองรับการใช้งานทุกเส้นทางในประเทศ

ด้วยขนาดของเพลาลอยโปรที่มีขนาดใหญ่และหนาเป็นพิเศษ ทำให้รองรับการใช้งานบนพื้นถนนได้ทุกเส้นทาง รองรับการกระแทก ตกหลุมโดยปราศจากการบิดเบี้ยวของปลายเพลาหรือลูกปืนแตกได้ดี ซึ่งแตกต่างจากเพลาเดิมติดรถที่มักจะพบปัญหาตามมาในภายหลังหรือลูกปืนแตกในทันที

สิงห์ รถคอก รถกระบะ ตู้ทึบ บรรทุกหนักไม่ควรมองข้าม หากต้องการบรรทุกหนักที่มีประสิทธิภาพ ลดค่าใช้จ่าย ลดปัญหาจุกจิกเรื่องการดูแลรักษา เลือกใช้ เพลาลอยโปร สำหรับรถกระบะบรรทุกหนัก แข็งแกร่ง ทนทาน ด้วยระบบลูกปืนใหญ่ 4 ตลับ ที่มาพร้อมระบบ ABS ภายในตัวจึงหมดปัญหาเรื่องการแปลงสภาพที่ไม่จำเป็น มั่นใจในบริการหลังการขายที่มีทีมงานคอยดูแลตลอดอายุการใช้งาน คิดจะเปลี่ยนเพลาลอยใหม่ คิดถึง เพลาลอยโปร เพลาเพื่อการบรรทุกหนักโดยเฉพาะ สำหรับใครที่สนใจสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับเพลาลอยโปร สามารถโทรสอบถามได้ที่ 02-102-1975, 02-102-1976

Recommended Posts